Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Khám phá Kỳ Co - thiên đường biển đảo

Vùng đất Quy Nhơn – Bình Định được thiên nhiên ưu ái ban cho vô vàn những danh lam thắng cảnh đẹp mê hoặc du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vẻ đẹp mà không một ống kính nhiếp ảnh nào có thể thu lại trọn vẹn. Chỉ có trực tiếp đặt chân đến đây, hòa mình vào từng cơn gió, đắm mình trong làn nước mát rượi mới cảm thấy thật “đã”.

Đảo Kỳ Co nổi lên như một điểm đến thu hút du khách du lịch nhiều nhất Quy Nhơn. Nằm dưới chân núi Phương Mai cao sừng sững, thuộc xã đảo Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn gần 25 km. Là bãi tắm chưa được khai thác du lịch, khá hoang sơ, nhưng cũng chính nhờ thế mà Kỳ Co vẫn giữ được vẻ đẹp thực sự tinh sạch. Với khí hậu trong lành, phong cảnh đẹp, nguồn hải sản dồi dào có giá cả phải chăng, những người dân địa phương luôn thân thiện, hiếu khách, Kỳ Co là lựa chọn lý tưởng cho du khách vào những ngày nghỉ bên gia đình và bạn bè.
du lịch đảo kỳ co



Đến Kỳ Co bằng cách nào ?

Xuất phát từ TP.HCM có thể đi xe khách, máy bay hoặc xe lửa đến thành phố Quy Nhơn. Tại đây, có thể thuê xe máy tại các khách sạn để đi Kỳ Co. Hoặc nếu đi theo nhóm có thể đi taxi để tiết kiệm chi phí.
Nếu đi xe máy, từ thành phố Quy Nhơn, du khách bắt đầu xuất phát về hướng đầm Thị Nại, đi qua cầu Thị Nại theo đường 639 đến ngã ba Nhơn Hội chừng 10km, rồi rẽ theo hướng tay phải đi trên tuyến đường trục đã trải nhựa thẳng tắp khoảng 5 km nữa là đến được trung tâm văn hóa – thể thao xã Nhơn Lý thì rẽ trái. Tiếp tục đi thẳng sẽ đến bãi giữ xe dưới chân Eo Gió.
Tại đây, có thể đi ghe, thúng máy của ngư dân hoặc thuê thuyền hoặc ca nô ra đảo Kỳ Co với chi phí khoảng 300.000 – 400.000đ/người, cả chiều đi chiều về, bao gồm bữa ăn trưa là hải sản 7 món do chủ thuyền chuẩn bị.
Hoặc du khách có thể tham khảo thêm một số lịch trình theo tour ở các nhà hàng Nhơn Lý với giá tầm 1-2 triệu đồng/4 người cho thuyền qua đảo, ăn uống hải sản tươi ngon chế biến tại chỗ. Nếu thích, du khách có thể cắm trại qua đêm ở đây để vui chơi, đốt lửa trại…
Ra đến đảo Kỳ Co, thuyền thường đậu cách bãi biển khoảng 100m, du khách phải lên những chiếc thúng hoặc phà tự chế để ngư dân đưa ra thuyền và từ thuyền vào bờ cũng theo quy trình như thế.
du lịch đảo kỳ co

Cách thứ hai để đến Kỳ Co là đường bộ, bắt đầu từ cầu Suối Cả, dành cho những bạn đam mê phượt và khám phá, đi dọc theo sườn núi Phương Mai về hướng Nam. Tuy nhiên, đây mới là đoạn đường công vụ do chủ đầu tư khu du lịch làm tạm để phục vụ thi công dự án, đang trong giai đoạn hoàn thiện, nên đường chủ yếu là đường đất, một số đoạn có độ dốc cao, chỉ thích hợp với những ai có tay lái cứng, yêu thích mạo hiểm, khám phá.

Chơi gì tại Kỳ Co ?

Đặt chân lên đảo, hiện ra trước mắt du khách là một bãi cát trắng phau trải dài dưới núi đá cao sừng sững. Những hòn đá với nhiều hình dáng và kích thước khác nhau chồng chất lên nhau trải dài vô tận, những vách đá cheo leo vươn thẳng ra biển tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ.
du lịch đảo kỳ co
Khu vực eo gió
du lịch đảo kỳ co
Những hang động tự nhiên hình thành quanh đảo
du lịch đảo kỳ co

Nước biển ở đây có hai màu rõ rệt, ở gần bờ là là màu xanh lam trong vắt, có thể nhìn thấy tận đáy, đi dần ra xa nước biển có màu xanh đậm như dải lụa nhấp nhô quyến rũ vô cùng.

du lịch đảo kỳ co

Du khách có thể thả mình vào làn nước mát, vui đùa với từng con sóng hoặc ngâm mình trong những hồ nước tự nhiên ngay sát bãi biển do nước biển đánh vào những vách đá lõm tạo thành, thích thú ngắm nhìn những chú tôm, cá nhỏ bị sóng biển đánh vào hồ đang bơi tung tăng.

du lịch đảo kỳ co

Những ai yêu khám phá, thích chụp ảnh có thể trèo lên những vách đá, ngắm toàn cảnh biển từ trên cao, biển xanh, cát trắng, những hòn đá muôn màu muôn vẻ hòa quyện vào nhau thành khung cảnh nên thơ tuyệt đẹp.

du lịch đảo kỳ co
du lịch đảo kỳ co

Tắm biển chán, chủ thuyền sẽ chở mọi người sang bãi Sẹo để lặn ngắm san hô, chỉ cần mặc áo phao, kèm theo kính lặn và một ống thở ngắn là có thể bắt đầu cuộc khám phá vẻ đẹp huyền bí của đại dương bao la.

du lịch đảo kỳ co
du lịch đảo kỳ co

Nước trong vắt nên chỉ cần nằm sấp trên mặt nước là có thể chiêm ngưỡng những rặng san hô bạt ngàn quyến rũ với vô số chủng loại và màu sắc, kích thước khác nhau. Những chú cá nhỏ dạn dĩ chui ra từ những hốc đá như chào đón các vị khách đến thăm nhà.

du lịch đảo kỳ co

Có thể mang theo dụng cụ để tổ chức cắm trại trên những tảng đá lớn hoặc những hang động khô thoáng. Vì đảo khá hoang sơ không có người sinh sống, không có các dịch vụ khác nên du khách ra đảo tự túc không mua tour có phục vụ ăn uống cần chuẩn bị sẵn thức ăn nước uống mang ra đảo để cuộc vui trọn vẹn hơn.


du lịch đảo kỳ co

Kỳ Co còn có một số hang động chỉ lộ diện khi nước triều rút xuống. Du khách có thể cùng nhau khám phá những hang động bí ẩn này, hoặc cạy hàu sữa bám trắng trên vách đá ghành hay tìm bắt những loại động vật như nhum, ốc, hải sâm, đang chen chúc trong những vách đá sâu không quá một sải tay để làm phong phú thêm bữa tiệc BBQ ngoài trời của mình.

du lịch đảo kỳ co
Nhum biển

Những ai thích thử cảm giác mạnh có thể leo lên những vách đá rồi nhảy xuống biển, vẫy vùng cho thỏa sức.

du lịch đảo kỳ co

Trên những bậc núi có các vũng nước mưa đọng lại. Sau khi tắm biển du khách có thể tắm lại nước ngọt này.
Khi ánh chiều dần buông xuống, biển trời Kỳ Co như khoác lên một chiếc áo vàng rực rỡ. Cả không gian bao trùm trong ánh vàng, xa xa từng đàn chim bay về tổ ấm, tạo nên khung cảnh thanh bình, đẹp đến nao lòng.

du lịch đảo kỳ co
Eo gió – nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam

Nghỉ ngơi như thế nào?

Thường những chuyến ra thăm đảo Kỳ Co đi và về trong ngày, có thể quay về trung tâm thành phố Quy Nhơn để nghỉ ngơi, nơi đây có khá nhiều khách sạn lớn nhỏ phục vụ du khách.
Những ai muốn cắm trại qua đêm trên bãi Kỳ Co thì phải chuẩn bị lều và các dụng cụ cần thiết, vì nơi đây khá hoang sơ không có điện và nước ngọt.
  Kỳ Co Quy Nhơn hứa hẹn sẽ là điểm du lịch biển đảo “hot” nhất, được nhiều người kiếm tìm thông tin nhất trong năm nay (2016).
Với một chuyến đi khoảng 3 đến 4 ngày, bao gồm cả vé máy bay mà chi phí chỉ trên dưới 4 triệu cho một người, đảo Kỳ Co (TP.Quy Nhơn) đã trở thành một điểm du lịch cực kỳ ấn tượng và hút khách. Chắc chắn một điều, ai đã từng đi du lịch Kỳ Co sẽ luôn có một mong muốn được quay trở lại đây, để lại được đắm mình trong làn nước biếc xanh, được tận hưởng những ngày nghỉ như thiên đường tại vùng biển này.

Một lần nữa hi vọng sẽ đón tiếp các bạn bốn phương về đi Kỳ Co Nhơn Lý với Sáng.


NHANH TAY ĐẶT TOUR ĐỂ CÓ MỘT MÙA HÈ ĐÁNG NHỚ VỚI THIÊN ĐƯỜNG BIỂN ĐẢO KỲ CO NHƠN LÝ  TP.QUY NHƠN.

Mọi chi tiết xin liên hệ Sáng 0908711327 để được hướng dẫn cũng như đặt tour đi Kỳ Co - Quy nhơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét